Mga Kabuuang Pageview

Sabado, Pebrero 11, 2012

Ynna hinamon si Rama



Mula sa pahayagang Aksyon
XKANDALO
ROLDAN CASTRO

Pakawalan mo na kami!
 SA PRESSCON ng “My Beloved” ng GMA 7,  na magsisimula sa February 13, ay naroon si Ynna Asistio.
At dahil sa napakakontro- bersiyal ngayon ng awayan nina Nadia Montenegro at Annabelle Rama, nilinaw kay Ynna ang mga bagay-bagay na may kinalaman sa gulo sa pagitan ng ina niya at ng kanyang talent manager.
Una ay ang tungkol sa balitang lumipat na si Ynna sa Icon Management.
“Iyon nga po, gusto ko pong sabihin sa lahat na hindi po totoong pumirma ako sa ICON, hindi po totoo yung sinasabi ni Tita Annabelle na pumirma na po ako sa ibang agency.
“Ang koneksyon ko lang po sa ICON ay pinsan ko po yung head na si Bebong Muñoz, he’s my first cousin po sa Asistio side, iyon lang.  First cousin ko po siya, iyon lang.
“Iyon nga po yung problema namin kaya nagkakaroon ng kaso dahil ayaw nga po kaming pakawalan ni Tita Annabelle.
Ano ang suporta niya sa kanyang ina…
“Ang hirap nga po kasi never po akong nakasama sa hearing, hindi po ako nakakasama sa hearing lalo na pag nagwawala si tita.”
Sinasadya ba niyang huwag sumama?
“Hindi po sadya, lagi lang po akong may trabaho kapag ano… yung unang pagwawala niya, nagte-taping ako ng “Maynila,” yung pangalawa po, hindi ko lang po sure kung nasaan ako nun pero may trabaho din po ako so, hindi talaga ako nakasama, parang nalaman ko na lang na iyon nga, nagwawala na naman po.
“Ang weird, ang weird, nawi-weird-uhan na rin po ako.
Iniyakan ni Ynna ang mga nangyayari.
“Yes! Totoo po, ang hirap na lagi kong nakikita si mommy, umiiyak.  Kahit kahapon, kahit kanina, alam mo yun?
“Hindi po biro itong issue na pinagdadaanan ni mommy and mabigat po talaga sa family, sa amin and naaawa na talaga ako kay mommy.
“Everytime nakikita ko siya alam ko ang bigat-bigat ng dinadala niya, pero ginagawa niya yun para sa amin.”
Sa palagay ba ni Ynna ay wala nang chance na magkasundo pa ulit sila nina Tita Annabelle?

Ayaw ko, Day!
“Sa totoo lang po kinakalat niya nga rin po na isang areglo lang kay mommy or magbigay ng pera, maaayos.  Hindi po.  Sigurado po ako na hindi, hindi maaayos.
“Ganun na kalaki yung damage na ginawa niya sa pamilya namin, sa mga kapatid ko, sa nanay ko, para pa maayos.
“Kung maayos man siguro civil pero hindi kami titigil, hindi namin ititigil  hangga’t mawala kami sa kanya and hangga’t mailabas yung totoo, kung ano po yung totoo.”
“Sa totoo lang hindi na rin namin kailangan ang suporta ng iba, kaming pamilya, kumbaga desidido kami na tapusin ito, e.  Kumbaga hindi rin po kami humihingi ng tulong sa kahit kanino.”
Given a chance na makausap nang personal si Tita Annabelle Rama, ano ang sasabihin ni Ynna Asistio?
“Feeling ko po, hindi ko kaya, e.  I mean hindi naman, kumbaga hindi naman ako bastos na tao kumbaga respeto na din,  na kung makita ko siya hindi na para batiin at ipakita ko sa buong mundo na binabati ko siya.
“Kasi ang pangit din naman kung batiin ko po siya, e,” sagot ni Ynna.
Hindi bati kundi tsansa na makipag-usap nang masinsinan kay Tita Annabelle.
“Iyon po ay kung makakapagsalita po ako,” natatawang sinabi ni Ynna.
Hindi niya kaya?
“Hindi po, baka po mauna siya, baka hindi pa ako lumalapit…”
May magaganda namang nagawa sa kanila si Tita Annabelle lalo na sa career ni Ynna?
“Sinasabi ko nga na nagte-thank you din naman talaga ako pero yung sinasabi po niya na pinulot niya lang kaming magkakapatid sa lupa, paano naman pong nangyari iyon?
“Dalawang taon pa lang po akong nasa kanya, magsi-six years na po ako sa showbiz, nauna po ako kay Tito Dougs.”
Ang yumaong talent manager na si Douglas Quijano raw ang unang manager ni Ynna…
“Kay Tito Dougs po talaga ako, nag-start po ako, 12-13 (years old), mga ganun, nag-QTV ako tapos talagang ano po, nung nawala lang si Tito Dogs dun na ako naging full kay Tita Annabelle.
“Nagkita sila sa wake ni direk, ni Nanay Khryss Adallia, dun po ako nakita ni Tita Annabelle, dun niya sinabi na kung may manager ba ako?
“Sinabi ko na kay Tito Dougs ako, that night po kinontak niya si Tito Dougs at sinabi niya na ‘Co-manage tayo’.”
Pumayag daw si Tito Dougs.
“Si Tito Dougs madaling kausap, pumayag po siya, so hindi po totoo na ipinilit ako ng mommy ko sa kanya, na ginawa ni mommy lahat para mapunta kami sa kanya, hindi po totoo yun.
“And yung sa mga kapatid ko naman, tinanong niya po ang mommy ko kung gustong mag-artista nung dalawa.  Totoo naman na gusto nila pero sabi ni mommy mag-school muna.
“Pero dahil mag-o-open ang TV5 nun, nagmamadali po si Tita Annabelle, nagmamadali siya so pinapirma niya agad yung mga kapatid ko. Na may agreement din na hindi maaapektuhan ang school.
“Pero iyon nga, at the end, ang nangyari, naapektuhan nga yung school.
“Nanghingi ng advice si mommy na baka puwedeng mag-lie low muna sa trabaho dahil naiiwanan na yung school.
 “Tsaka bago naman po talaga dumating sa demandahan tinray naming ayusin nang maayos talaga, hindi na talaga, hindi na talaga maayos dahil ang dami na po talagang nangyari, na kumbaga sabi namin, legal na lang.
“ Parang hindi na healthy yung nangyari.  Na lagi silang nag-aaway ni mommy, kasi lagi naming kailangang pumunta sa event na ganito, sa party ni ganito, ni ganyan, so parang sabi ni mommy, na parang, ‘Masyado naman atang ano yung mga anak ko ditto.’
Kumusta sila nina Richard at Raymond and the other Gutierrez siblings?

Di tayo okay 'no!
“Wala po, nagkikita kami sa ‘Party Pilipinas’ pero hindi po kami nagpapansinan. Kahit… as in minsan nagkaka…as in eto, nakaganyan (nagkakatabi) kami nila Raymond, pero hindi po kami nagpapansinan,” sey pa ni Ynna.
Si Mark Herras naman na boyfriend ni Ynna, paano sumusuporta?
“Si Mark siyempre ayoko naman pong madamay dito si Mark kasi problema ng pamilya ko ito.  Pero siyempre dahil nga konektado siya sa akin parang medyo nadamay siya, noong una.
“Pero hindi na naman.  So, ayun nakasuporta lang siya and kahit naman hindi natin tanungin talaga namang nasa side namin siya, di ba?
“Pero as much as possible ayoko na rin po siyang madamay kasi wala naman siyang kinalaman sa gulo namin, e.”
Halimbawang nasa harap niya si Tita Annabelle at mabibigyan si Ynna ng pagkakataon na sabihin ang mga gusto niyang sabihin, ang sasabihin ni Ynna ay…
“Kung talagang ayaw mo sa aming magkakapatid, and napilitan ka lang, e, di sana pakawalan mo kami.  
“Bakit napakahirap na pakawalan kami kung talagang ayaw mo sa amin at ipinilit lang kami ng nanay ko sa iyo?
“Ipinagluto ka ng nanay ko, sabi mo nga, binigyan ka ng kung anu-ano. Alam mo naman po yung totoo, alam mo na ikaw po yung nakiusap.
“Sana lang po lumabas na yung totoo dahil… sabi mo nasira yung reputasyon mo.  Paano pa yung reputasyon ng pamilya ko, ng tatay ko, ng nanay ko at yung mga minor kong kapatid?
“Iyon yung pinakamasakit, e, kasi may pamilya ka, may anak ka, may mga apo kang babae.  Sana po isipin mo na ganun din po kami.
“Tumayo kang pangalawang nanay namin pero hindi namin in-expect na ganito yung gagawin mo,” deklara ni Ynna.
Bukas ang panig ni Tita Annabelle dito.
Anyway, bida sa “My Beloved” sina  Marian Rivera at Dingdong Dantes kasama sina Paolo Contis, Mikael Daez, Jennica Garcia , Carl Guevarra, Alden Richards, Louise delos Reyes, Saab Magalona , Djanin Cruz, Marky Lopez , Andrea Torres  at sina Miss Chanda Romero at si Miss Nova Villa, sa direkyon ni Dominic Zapata.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Disclaimer

Most of the videos and images posted on this blog were taken from the various sites on the internet, especially those embedded code from You Tube and results from google search.
My E-net claims no rights to the videos and photographs posted on this blog.
Any objection from the owner of the videos and photos posted herein, or any other reasons why they should not appear on this blog, contact me at gaseous@hotmail.com, and they will be removed immediately.